Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

Thiết kế con lăn băng tải: Cách tạo ra một con lăn tốt hơn, hiệu quả hơn

Cho dù bạn có nhiệm vụ tìm con lăn thay thế, thiết kế hệ thống từ đầu cho một không gian mới (hoặc cố gắng cấu hình lại hệ thống băng tải hiện có để cải thiện hiệu quả), bạn nên tự làm quen với các phương án thay thế có sẵn trong thiết kế con lăn. Đầu tiên, đánh giá nhanh về ba phương pháp sản xuất con lăn băng tải truyền thống phổ biến nhất:




- Trục rắn: Thiết kế cho các con lăn trục thông thường đòi hỏi phải gia công trục, gia công các đĩa, hàn thủ công các đĩa vào trục và sau đó hàn thủ công trục một khi nó được định vị trong ống.trục thông thườngcon lăn thông qua trục rắn

- Lõi rắn: Theo ngụ ý, các con lăn này được gia công ở mỗi đầu của lõi rắn.

- Hình thành cuộn hình trụ: Trong quy trình độc đáo này, một ống quay được làm nóng bằng cách sử dụng nhiệt trực tiếp. Khi ống đạt đến nhiệt độ quy định, các trục hình thành được điều khiển bằng CNC tạo ra phần 'cổ' mong muốn, hoặc, bịt kín hoàn toàn đầu ống để cung cấp vỏ kín. Quá trình này tạo ra hình dạng gần lưới cho sản phẩm hoàn chỉnh, giảm đáng kể lượng nguyên liệu thô và các yêu cầu gia công bổ sung.

Ngay lập tức người ta có thể thấy rằng hình thành cuộn hình trụ giảm thiểu chất thải vì nó chỉ liên quan đến một phần vật liệu. Quá trình hình thành cũng nhanh hơn nhiều vì không có nhiều phần để tham gia, cộng với nó hình thành để gần hoàn thành spec. Một điểm cộng thiết kế là có rất nhiều độ dày và hình dạng tường có thể thu được, chưa kể rằng nó có thể được thực hiện trên một loạt các độ dày tường và kim loại có sẵn trong hình dạng ống.

- Quán tính ma sát hàn: Trong quá trình hàn ma sát quán tính, một bộ phận quay được ép vào một bộ phận riêng biệt được giữ cố định. Nhiệt tạo ra bởi ma sát cho phép các kim loại chảy và tạo ra một liên kết mạnh mẽ tại giao diện mối hàn.

>>> Hãy tìm hiểu về một  số loại con lăn làm băng tải phổ biến:
- Con lăn thép
- Con lăn Inox
- Con lăn nhựa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đặc điểm của gia công chi tiết máy tự động với số lượng lớn

  Gia công chi tiết máy tự động với số lượng lớn tức với số lượng vài nghìn, vài chục nghìn trên một đơn hàng. Hình thức gia công hàng loạt...